Kim Duc Law Co.,Ltd

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Đâm chết người sau men rượu của tiệc cưới

TAND tỉnh Lạng Sơn vừa tuyên phạt bị cáo Vi Văn Phấn (SN 1991) mức án 12 năm tù tội danh giết người. Chỉ vì chút mâu thuẫn mà sau tiệc cưới, khi đã ngà men rượu, Phấn đã cùng đồng bọn dùng dao bầu đâm chết nạn nhân.

 

Theo cáo trạng, 17h ngày 24/5/2011, Phấn cùng với nhóm bạn cùng thôn (trong đó có Hà Văn Vĩnh, Hà Văn Tôn, Lường Văn Tồn) đi dự đám cưới một người bạn ở thôn Bản Lải, xã Khuất Xá – Lộc Bình – Lạng Sơn. Trong lúc dự tiệc, Tôn, Vĩnh nhìn thấy Hoàng Văn Dôn (SN 1991) ở thôn Khòn Cháo.

145 phan1 d1cf5 Đâm chết người sau men rượu của tiệc cưới

Bị cáo Vi Văn Phấn được dẫn giải đến phiên tòa xét xử.

Trước đây Vĩnh và Dôn đã có xích mích va chạm với nhau nên Vĩnh và nhóm bạn đã bàn nhau khi về sẽ đánh “dằn mặt” Dôn. Tan tiệc cưới, thấy Dôn đứng dậy, Tôn, Vĩnh đã rủ nhóm bạn (có Phấn và Tồn) đi đánh nhau.

Do đã uống rượu nên các đối tượng tỏ ra hung hăng. Mặc cho nạn nhân van xin, Phấn đã dùng dao nhọn đâm một nhát vào bụng Dôn rồi cả nhóm bỏ về. Đến 5h sáng ngày hôm sau, nhân dân thôn Bản Lải đã phát hiện Dôn tử vong trên đường mòn cạnh bờ sông Kỳ Cùng.

21h ngày 27/5, Vi Văn Phấn mang dao đến Công an huyện Lộc Bình đầu thú về hành vi giết người và giao nộp hung khí. Theo kết luận pháp y thì nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hoàng Văn Dôn là do “vết thương thấu bụng, đứt động mạch chủ bụng, gây chảy máu cấp trong ổ bụng”.

145 phan2 c4879 Đâm chết người sau men rượu của tiệc cưới

Các bị cáo cúi đầu nhận tội tại phiên tòa.

Tại phiên tòa xét xử, Lường Văn Tồn bị kết án 6 tháng tù. Hà Văn Vĩnh, Hà Văn Tôn cùng bị kết án 9 tháng tù nhưng được hưởng án treo về hành vi không tố giác tội phạm. Vi Văn Phấn phải chịu mức án 12 năm tù, đồng thời phải bồi thường trên 65 triệu đồng tổn thất cho gia đình của nạn nhân.

 


(09-10-2012)   
 Các tin khác