Kim Duc Law Co.,Ltd

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Nhà thầu vu khống giám đốc Sở nhận 'lót tay'

Loan tin đã phải chung chi hơn nửa tỷ đồng cho Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Cà Mau, giám đốc công ty xây dựng bị tuy tố về tội Vu khống. Ngày 20/10, TAND TP Cà Mau cho biết, đã nhận được cáo trạng và hồ sơ vụ án của Viện Kiểm sát cùng cấp truy tố ông Lê Thanh Phương (31 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty CP Tư vấn xây dựng Phương Nam) về tội Vu khống.

 Theo cáo trạng, sau khi trúng thầu thi công dự án cải tạo Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn (Cà Mau), ông Phương điện thoại cho nữ cán bộ Phòng Bảo vệ bà mẹ, trẻ em (Sở LĐ-TB&XH Cà Mau) để hỏi vay tiền. Lúc đến nhận 300 triệu đồng, Phương nói là để "lót tay" bà Chung Ngọc Nhãn - Giám đốc Sở.

Ngày 30/1, Phương đến phòng làm việc của Phó giám đốc Sở Đặng Văn Mỹ than vãn rằng, đã chi cho bà Nhãn hơn nửa tỷ đồng và Phó phòng Kế hoạch - Tài chính Nguyễn Trung Tâm 200 triệu đồng nhưng vẫn chưa có đất sạch để thi công. Thông tin này bị người cho Phương vay tiền ghi âm lại gửi cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau vì thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Nhà ông Phương bị khám xét. Ảnh: Đ.X.
Ngày 16/2, Văn phòng Sở LĐ-TB&XH Cà Mau mời ông Phương làm việc để làm rõ chuyện "chung chi". Lúc này ông Phương thừa nhận, mới chỉ "dự kiến" đưa tiền cho lãnh đạo Sở chứ chưa thực hiện. Tối 18/4, ông Phương bị bắt, khám xét nơi ở để phục vụ điều tra.


(21-10-2012)   
 Các tin khác