Kim Duc Law Co.,Ltd

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Phó thủ tướng khen nhóm điều tra vụ 'bảo kê' xe quá tải

Trước việc công an bắt 5 nghi can thao túng xe quá tải đi vào đường cao tốc đang thi công, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao việc phá án này.

Trong bức thư khen ngày 7/8, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "biểu dương cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an tỉnh Phú Thọ", trong thời gian ngắn đã điều tra làm rõ việc thao túng xe quá tải vượt trạm cân và đi vào đường cấm.

Đánh giá chiến công này góp phần lập lại trật tự kỷ cương vận tải đường bộ, bảo vệ công trình giao thông, Phó thủ tướng mong lực lượng công an tiếp tục đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức để giữ gìn an ninh trật tự.

Trước đó, ngày 5/8, công an phát hiện Nhữ Văn Hiệp (Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hiệp Hương, chuyên vận chuyển gạo xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc) đã móc nối với nhân viên Ban quản lý dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai để cho xe chở quá tải trọng 4 lần đi qua. Việc làm này được cho là ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công, giúp các xe né trạm cân.

Hiệp cùng 5 bảo vệ các đoạn đường đang thi công đã bị bắt về hành vi nhận hối lộ và đưa hối lộ. Mức tiền bảo kê cho mỗi xe qua đoạn này từ 300.000 đến một triệu đồng.

"Nhóm công nhân lợi dụng sự ngổn ngang của công trường để mở cửa cho xe quá tải vào và thu tiền. Do vậy, không có hiện tượng đầu gấu "xã hội đen" bảo kê cho xe quá tải ở đây", đại tá Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho hay.

Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng khẳng định sẽ giáo dục cán bộ công nhân viên, không để tái diễn tình trạng trên, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm những cá nhân liên quan.

Ngày 30/7, Bộ Giao thông Vận tải báo cáo về tình trạng hàng trăm xe quá tải nối đuôi nhau vượt trạm cân và đi vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mà không có lực lượng nào xuất hiện xử lý, cho rằng có hiện tượng "xã hội đen", bảo kê, thao túng việc này.


(08-08-2014)   
 Các tin khác