Kim Duc Law Co.,Ltd

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Hơn 200 lao động từ Lybia về nước

50 lao động khác cũng đã rời Lybia, trong đó 25 người từ Banghazi- một trong 2 điểm nóng chiến sự - đã sang Ai cập và đang di chuyển đến sân bay Cairo để về Việt nam vào ngày 8/8.

Theo Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ Lao động), đến 7/8, lao động Việt nam ở Benghazi đã được di chuyển hết sang Ai Cập. Tại Tripoli cũng đã có 172/253 người ra khỏi thành phố đến các khu vực an toàn. Trong đó, 68 lao động đã có vé máy bay về nước vào ngày 10/8 từ Tunisie. 21 người đang được xác nhận vé máy bay từ Tunisie và sẽ di chuyển ra biên giới ngay khi có vé.

Ở các khu vực khác, 682 lao động của Vinamex đã được chủ sử dụng thuê máy bay Ai Cập đưa từ Lybia sang Cairo (dự kiến 7-10/8) và máy bay của hàng không Việt Nam đưa từ Cairo về Việt Nam (dự kiến 9-10/8). Những nhân viên của Lilama, Hoang long CMS, Sona, VTC Corp cũng sẽ di chuyển từ Lybia đến Thổ Nhĩ Kỳ (3 chuyến ngày 9-10/8), từ đó đi máy bay về Việt Nam.

"Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai cập và Algeria đang làm việc để tạo điều kiện thuận lợi cho lao động Việt Nam quá cảnh ở các nước này có thể về nước. Sẽ có các đợt đưa lao động Việt Nam về qua đường hàng không", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết trong cuộc họp báo hôm 7/8.

Bộ Ngoại giao đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Philippines và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, đề nghị hai nước này cùng phối hợp hỗ trợ trong việc đưa các lao động Việt Nam ra khỏi khu vực nguy hiểm ở Libya.

li-2-3364-1407410842.jpg

Giao tranh tại Libya đang khiến nhiều quốc gia phải khẩn trương đưa nhân viên và công dân về nước. Ảnh: Reuters.

Trong số 1.550 lao động Việt Nam làm việc tại Libya, tính đến ngày 5/8 có 209 lao động về nước an toàn, 182 người sơ tán ra khỏi hai khu vực đang có xung đột.

Libya đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi các nhóm có vũ trang liên tục giao tranh nhằm chiếm quyền kiểm soát thủ đô Tripoli và thành phố phía đông Benghazi. Tình hình hiện tại được cho là bạo lực nhất kể từ khi nhà lãnh đạo Libya Muammar al-Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Các cuộc giao tranh trong hai tuần gần đây ở Tripoli và Benghazi đã làm hơn 200 người thiệt mạng, buộc chính phủ nhiều quốc gia phải rút nhân viên ngoại giao khỏi Libya.


(08-08-2014)   
 Các tin khác