Kim Duc Law Co.,Ltd

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Máy bay suýt đụng nhau, lãnh đạo Tổng công ty quản lý bay bị phê bình

Lãnh đạo Bộ Giao thông vừa phê bình nghiêm khắc ban lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay sau khi vụ hai máy bay suýt đụng nhau được đánh giá là sự cố nghiêm trọng.

Lãnh đạo Bộ Giao thông đã phê bình nghiêm khắc Hội đồng thành viên và Ban Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Với cá nhân có liên quan, Bộ Giao thông phê bình nghiêm khắc ông Hoàng Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Đỗ Quang Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; ông Nguyễn Đình Công, Phó tổng giám đốc phụ trách công tác không lưu và ông Đoàn Hữu Gia, Phó tổng giám đốc phụ trách an toàn bay.

may-bay-8366-1407920000.jpg

Cục Hàng không đang tăng cường kiểm soát an ninh, an toàn hàng không. Ảnh:Đoàn Loan.

Bộ Giao thông yêu cầu lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam khẩn trương chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Trung kiểm điểm lại và có hình thức xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra sự cố liên quan đến công tác điều hành bay.

Cùng với đó, Tổng công ty này trước mắt phải rà soát, bố trí đủ lực lượng kiểm soát viên không lưu tại các cơ sở điều hành bay, loại bỏ những kiểm soát viên không lưu yếu kém và không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Ngày 27/6, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, máy bay Vietnam Airlines vừa hạ cánh xuống đường băng thì kiểm soát viên không lưu lại cấp lệnh dừng chờ tại đường lăn đối với máy bay của Jetstar Pacific chuẩn bị cất cánh. Vụ việc này đã được Cục Hàng không đánh giá là sự cố nghiêm trọng, gây uy hiếp an toàn bay.


(13-08-2014)   
 Các tin khác